Trồng cây cảnh đã và đang trở thành trào lưu cho các gia đình hiện nay. Mọi người thường tìm hiểu về các loại cây cảnh vừa có tính thẩm mỹ lại vừa tốt cho phong thủy nhà. Nếu bạn là một người ưa thích sự dịu dàng và trong trẻo, hãy cùng điểm qua một số loại các loại cây hoa màu trắng trong bài viết dưới đây của Góc Xanh Mướt

Cây hoa màu trắng có ý nghĩa gì ?

Những cây hoa màu trắng nhìn về mặt khoa học được giải thích là thiếu đi hoạt chất anthocyanin là các sắc tố tạo nên màu sắc cho những bông hoa, thế nên những loại hoa thiếu đi hoạt chất này sẽ thường có màu trắng.

Những bông hoa màu trắng mang cho mình nhiều ý nghĩa, chúng đại diện cho sự hồn nhiên, trong sáng và sự khiêm tốn. Hoa màu trắng cũng có ý nghĩa là sự khởi đầu mới thế nên thường được sử dụng làm những bó hoa cưới để thể hiện được tình yêu trong sáng. Nếu như bạn cần gửi chúng đến cho những người đang đau buồn do mất mát thì chúng sẽ tượng trưng cho sự cảm thông trước nỗi đau này.

30+ Loại cây có hoa màu trắng đẹp nhất

Cây Hoa Nhài 

Hoa nhài màu trắng tinh khôi
Hoa nhài màu trắng tinh khôi

Cây hoa nhài (hoa lài) có tên khoa học là Jasminum sambac (L.), có nguồn gốc từ dãy Himalayas, Trung Quốc. Hoa nhài trắng  mang đến vẻ đẹp tinh khiết, đầy dịu dàng giống với những người phụ nữ và đặc biệt nó mang đến hương thơm thu hút, quyến rũ khiến người nhìn lúc nào cũng bị thu hút.

Hoa nhài có nhiều dạng như đơn, kép, leo dựa, và bụi, mang đến vẻ đẹp tinh khôi với chiều cao khoảng 0,4-2m. Cây có sức sống mạnh mẽ, với nhiều cành nhánh buông tỏa xung quanh và lá xanh đậm bóng cao.Loài hoa này có kết cấu độc đáo với với những lớp cánh hoa xoáy, tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và duyên dáng.

Hoa nhài thường kết thành chùm từ 1-3-5 bông, tạo nên hình ảnh thanh thoát và quyến rũ. Hương thơm đậm đà của hoa khiến nó trờ thành loại hoa được rất nhiều người lựa chọn trồng trên vườn sân thượng hoặc sân vườn tại nhà.

Cây Mai Tiểu Thư

Cây Mai Tiểu Thư
Cây Mai Tiểu Thư

Cây mai tiểu thư (mai vạn phúc, mai chỉ thiên) là loài hoa này có tên khoa học là Wrightia antidysenterica và loài cây mai tiểu thư cũng được xem là họ trúc đào có nguồn gốc từ Châu Á. Mai tiểu thư được biết đến là loài cây thân bụi lâu năm có hoa màu trắng. Cây có nhiều cành nhánh với chiều cao có thể lên đến 1,5m, tán cây xòe rộng. Phần thân của cây già sần, có màu xám trong khi đó phần ngọn non lại có màu xanh.

Cây hoa màu trắng này có dạng lá đơn, mọc đối, kích thước nhỏ, mảnh, có hình mũi mác. Mỗi lá dài khoảng 3 – 4cm, đặc tính nhẵn. Hoa mai tiểu thư nở thành từng cụm ở nách lá hoặc ngọn. Hoa có màu trắng 5 cánh, ra hoa quanh năm.

Cây Mai Tỉ Muội nuôi ngay từ khi còn bé nếu biết cách chăm sóc, uốn nắng thì bạn có thể tự tạo thế dựa trên 72 thế cây cảnh, khiến cây hoa có giá trị cả về thẩm mỹ và kinh tế hơn

Cây Hoa Ngọc Bút

Cây Hoa Ngọc Bút
Cây Hoa Ngọc Bút

Hoa ngọc bút là loại cây bụi thường xanh, thuộc họ trúc đào. Cây phân nhánh nhiều từ gốc với chiều cao trung bình từ 1,5-1,8m. Lá của cây có hình bầu dục. Đầu lá nhọn, có chiều dài trung bình khoảng 15cm. Lá có màu xanh, phiến lá bóng và nhẵn, viền lá không có răng cưa. Gân lá nổi rõ theo hình so le.

Hoa của cây ngọc bút thường mọc ở đầu cành, thành từng chùm và có màu trắng tinh khôi, đẹp mắt. Mỗi bông hoa có 5 cánh hoa, được xếp vào nhau như chiếc chong chóng, thơm nhẹ nhàng.

Hồng Cổ Bạch Ho

Hồng Cổ Bạch Ho
Hồng Cổ Bạch Ho

Hồng Cổ Bạch Ho được xem là một trong những giống cây hoa màu trắng cực kỳ quý hiếm tại Việt Nam chúng ta. Là hoa hồng giống thân bụi, hoa có màu trắng, dạng hoa cánh kép với 30-35 cánh, mọc đơn hoặc mọc theo chùm, ra hoa quanh năm, cây thường cao từ 2m đến 3,5m, tán cây tỏa rộng gần 2m.

Trước đây thì Hồng cổ Bạch Ho được trồng rải rác ở các tỉnh phía bắc như: Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình,… Hiện nay thì chúng đã được nhân giống và trồng làm cây cảnh rất phổ biến. Ngay từ xưa thì Hồng cổ Bạch Ho được hấp (chưng) với mật ong đã được sử dụng để làm bài thuốc chữa ho phổ biến nhất. Màu sắc và kiểu dáng của Hồng cổ Bạch Ho cũng được mọi người ưu ái lựa chọn trưng trong các ngày cúng rằm, lễ tết, gia đình có tiệc vui,…

Ngoài hoa hông cổ Bạch Ho thì còn có các loại hoa hồng thân leo hoặc cây hồng giống mới cũng có màu trắng giúp bạn trang hàng cho không gian sân vườn nhà bạn

Cây Nguyệt Quế

Cây Nguyệt Quế
Cây Nguyệt Quế

Nguyệt quế (Laurus nobilis) có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải. Loại cây này nở hoa quanh năm, lan tỏa ra mùi thơm đặc trưng của cây. Đây là loại cây thân gỗ, mọc theo từng bụi lớn, thân cây thẳng, tán cây rộng, có thể cao tới 10-15m. Lá Nguyệt quế dài 7-12cm, ngang 3-5cm, lá có màu xanh đậm, dày, cứng, trơn bóng không có lông, khuôn lá hình bầu dục thuôn dài và lá có mùi thơm.

Nụ hoa có màu xanh lá nhưng khi nở ra hoa sẽ có màu trắng phau, hoa sẽ mọc thành từng cặp xem giữa các kẽ lá, hoa đực và hoa cái thì không mọc cùng 1 cành. Hiện nay, cây nguyệt quế đã được nhân giống rất nhiều và được chọn trồng làm cây cảnh trong nhà, cũng có tác dụng xua đuổi các loại côn trùng.

Cây Dừa Cạn Màu Trắng

Cây Dừa Cạn Màu Trắng
Cây Dừa Cạn Màu Trắng

Cây dừa cạn màu trắng (Catharanthus roseus), có tên gọi khác là cây bông dừa trắng hay cây hải đằng hoa trắng. Cây hoa màu trắng này có xuất xứ từ đảo Madagascar của Châu phi. Cây dạng thân cỏ, họ Trúc Đào, cao khoảng 20-30cm, hoa có 5 cánh nhìn khá là mỏng manh, to và bầu. Phần hoa của cây cũng thường mọc ở trên ngọn giữa các lá non.

LáCây dừa cạn ra hoa quanh năm, rất dễ trồng, sống khỏe. Vì kích thước không lớn nên bạn có thể trồng trong các chậu nhỏ để treo ở cửa sổ, góc ban công, sân thượng,… cũng rất phù hợp để trồng thành ô nhỏ trang trí cho sân vườn.

Cây Hàm Tiếu Hoa Trắng Thơm

Cây Hàm Tiếu Hoa Trắng Thơm
Cây Hàm Tiếu Hoa Trắng Thơm

Cây Hàm tiếu (cây dạ hợp hương/ lan tiêu), có xuất xứ từ châu Á, rất đẹp và quyến rũ, sẽ làm nổi bật cho khu vườn của bạn. Đặc điểm của loại cây này là có hoa lưỡng tính, hoa màu trắng nhỏ, thân gỗ, cây cao từ 1-4m. Đây là cây thuộc họ ngọc lan, có lông mịn và rất bắt mắt. Cây hàm tiếu hoa trắng thơm rất thích hợp dùng trong các nhà hàng, khu biệt thị hoặc khu vườn nhỏ.

Cây hàm tiếu hoa trắng thơm rất dễ chăm sóc. Chúng sinh trưởng và phát triển trong điều kiện bình thường nên không cần chăm bón nhiều. Bạn có thể trồng cây con trong chậu, tưới nước và phân bón vừa đủ để cung cấp chất dinh dưỡng. Khi cây xuất hiện lá vàng, lá héo hay lá úa thì cần phải cắt bỏ ngay. Bạn cần trồng cây ở nơi đất tơi xốp, thoát hơi nước và thoáng khí tốt.

Cây Hẹ Trắng

Cây Hẹ Trắng
Cây Hẹ Trắng

Cây hẹ trắng hay còn có tên gọi khác là hẹ bông, hẹ tỏi, hẹ Trung Quốc. Nguồn gốc của cây là từ vùng Trung và Bắc Á. Đặc điểm của cây này là có hoa màu trắng mọc thành tán ở phía đầu cây. Kích thước của một cánh hoa là từ 20-30cm và có thể dài hơn. Thân thảo nhỏ, có dạng hình trụ, mọc đứng và có góc ở đầu. Thân cây chỉ phát triển khi cây hẹ đã già. 

Cây hẹ trắng nở vào cuối tháng 7, đầu tháng 8. Cây có thể nhân giống bằng cách sinh sản vô tính như trồng bằng hạt hay tách chồi. Cây được dùng để trang trí trong lọ hoặc mọc thành bụi ngoài vườn. Cây hoa màu trắng  – hệ tây sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện khí hậu nóng ẩm.

Cây Hoa Dành Dành

Cây Hoa Dành Dành
Cây Hoa Dành Dành

Cây hoa dành dành (hoa bạch thiên hương) không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có hiệu quả trong đông y. Đặc điểm của cây hoa dành dành là những bông hoa giống hoa hồng, hoa nhỏ màu trắng, đem lại hương thơm cực kỳ nồng nàn và quyến rũ. Cây hoa dành dành thuộc loại thân gỗ, tập trung thành bụi nhỏ, có chiều cao từ 0.6-1.5m. Hoa thường nở vào mùa xuân và đến giữa mùa hè. Hoa dành dành mang ý nghĩa về tình yêu trong sáng, tinh khôi.

Cây hoa dành dành ưa nắng, chịu hạn tốt nhưng chịu úng và chịu nóng kém. Vậy nên, chỉ cần tưới nước 2-3 ngày một lần tùy vào thời tiết và kích thước của cây. Cần sử dụng phân bón nhiều hơn vào mùa đông để cây đâm chồi, nảy lộc vào mùa xuân. Bạch thiên hương càng nhiều nhánh thì càng nhiều hoa vì cây có hoa ở nách lá. Ta có thể nhân giống cây hoa dành dành bằng cách giâm hoặc chiết cành.

Cây hoa màu trắng này rất thích hợp trồng ở những nơi trang nghiêm như chùa chiền, đình, hoặc ngoài vườn. Hơn thế nữa, cây có tác dụng thanh lọc cơ thể, cải thiện sức khỏe cho chúng ta.

Cây chuỗi ngọc hoa trắng

Cây chuỗi ngọc hoa trắng
Cây chuỗi ngọc hoa trắng

Cây chuỗi ngọc hoa trắng với màu hoa trắng nổi bật là cây hoa màu trắng thường được dùng để trang trí sân vườn, tạo lối đi, hoặc trồng làm hàng rào. Ngoài ra, cây chuỗi ngọc cũng thường được cắt tỉa gọn gàng hoặc tạo hình để tạo điểm nhấn và hài hòa trong không gian sân vườn nhỏ trước nhà

Hoa Linh Lan

Hoa Linh Lan
Hoa Linh Lan

Hoa linh lan (lan chuông), là loài thực vật có hoa họ Ruscaceae, có nguồn gốc từ châu Á, châu u và Bắc Mỹ. Đây là một loại cây thân thảo, sống lâu năm, cao tới 15-30cm. Hoa màu trắng nhỏ, có mùi thơm ngọt và quả mọng màu đỏ. Cây hoa linh lan thường cho hoa vào mùa xuân. Cây hoa màu trắng này rất thích hợp trồng trong sân, vườn nhà, những nhà hàng hoặc khách sạn.

Lá và hoa linh lan chứa các chất như Convallimarin, Glycozit hay Convallarin rất tốt cho tim mạch và dùng làm thuốc cho y học. Tuy nhiên, đây là một loại cây có độc tính. Chất độc có ở khắp cây. Nếu ăn phải có thể bị nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, thậm chí là loạn nhịp tim và co giật. Tuy nhiên, linh lan bị phá hoại bởi một loại ấu trùng một số loài thuộc bộ Lepidoptera.

Cây hoa tường vi trắng

Cây hoa tường vi trắng
Cây hoa tường vi trắng

Tường vi hoa trắng là loại cây không chỉ sở hữu vẻ đẹp tinh tế mà còn có sắc hoa trắng vô cùng nổi bật, tạo điểm nhấn quyến rũ. Với tán lá xanh mát, nhụy hoa vàng, loại hoa này là lựa chọn tuyệt vời để trồng làm cây trang trí cho sân vườn, ban công, làm cho không gian trở nên rực rỡ và tươi mới hơn.

Ngoài ra, tường vi huyết long hoa trắng cũng là một sự chọn lựa độc đáo. Sắc hoa nổi bật và tinh khiết của tường vi trắng không chỉ làm cho không gian trở nên rực rỡ mà còn mang theo ý nghĩa tượng trưng về tình yêu trong trắng và thanh khiết.

Cây hoa giấy trắng

Cây hoa giấy trắng
Cây hoa màu trắng – hoa giấy trắng

Cây hoa giấy, hay còn được gọi là cây bông giấy, là một loại cây phổ biến ở Việt Nam được sử dụng để trang trí ngôi nhà từ xưa đến nay. Đây là loại cây leo nhanh, dễ trồng và chăm sóc, đặc biệt được ưa chuộng vì có hoa đa dạng màu sắc, trong đó màu trắng là một trong những lựa chọn phổ biến. Hoa trắng của cây hoa giấy mang đến vẻ thuần khiết và thu hút cho không gian xung quanh.

Bạn có thể tạo được các thế cây hoa giấy đẹp, thu hút làm nổi bật khu vườn của bạn chứ không chỉ có thể trông cây một cách thông thường

Cây sứ đại hoa trắng

Cây sứ đại hoa trắng
Cây sứ đại hoa trắng

Hiện nay, sự ưa chuộng trồng sứ đại hoa trắng ngày càng gia tăng. Không chỉ tạo nên không gian xanh mát cho sân vườn, loài cây này còn mang đến hương thơm dễ chịu.Với khả năng nở hoa quanh năm, sứ đại hoa trắng là điểm nhấn vô cùng nổi bật, làm cho sân vườn trở nên tươi tắn và thơm ngát. Mùi thơm đặc trưng và nồng nàn của hoa là điều quyết định, thu hút nhiều người chọn lựa loài cây này để làm đẹp không gian xung quanh.

Cây hoa tuyết mai

Cây hoa tuyết mai
Cây hoa tuyết mai

Hoa tuyết mai, là cây hoa màu trắng thuần khiết, thường khám phá vẻ đẹp của mình khi có sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột. Thời gian nở rộ của tuyết mai thường là từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau, khi có sự chuyển giao giữa đông và xuân, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoa nở bung đẹp mắt.

Những bông hoa nhỏ màu trắng của tuyết mai không chỉ thể hiện sự thanh cao và tao nhã, mà còn mang theo ý nghĩa về sự sung túc, phát tài, thịnh vượng và may mắn, được thể hiện qua sự sum suê của hoa và lá.

Cây hoa Lan Ý

Cây hoa Lan Ý
Cây hoa Lan Ý

Cây hoa Lan Ý trắng là một loại lan đẹp và phổ biến trong trang trí nội thất. Hoa Lan Ý trắng thường được chọn lựa vì vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch của nó. Màu trắng của hoa tượng trưng cho sự thuần khiết và tinh khôi, làm cho cây lan trở thành một điểm nhấn quý phái trong không gian.

Hoa Lan Ý trắng thường được trồng trong các chậu hoặc lọ hoa để trang trí phòng khách, phòng làm việc, hay các khu vực khác trong ngôi nhà.

Cây hoa thủy tiên trắng

Cây hoa thủy tiên trắng
Cây hoa thủy tiên trắng

Hoa thuỷ tiên, đặc biệt là loài hoa màu trắng, là biểu tượng của tháng 3 và là một trong những loài hoa nở sớm nhất vào mùa xuân. Cây hoa màu trắng này biểu trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết, khi bạn tặng hoa thuỷ tiên màu trắng, đó cũng là lời ngỏ ý về tình yêu thương đã lâu. Màu trắng cũng thể hiện sự chân thành và an yên trong cuộc sống xô bồ.

Cây hoa quỳnh

Cây hoa quỳnh
Cây hoa quỳnh

Hoa quỳnh là cây hoa màu trắng, một loài hoa tuyệt vời nở vào buổi tối trong mùa xuân và hè, tạo nên cảnh đẹp tuyệt vời. Loài hoa này thuộc họ của xương rồng và có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Một trong những lý do đơn giản khiến hoa quỳnh nở vào buổi tối là bởi vì loài thụ phấn chính của chúng là động vật hoạt động về đêm, chủ yếu là con dơi.Mặc dù thời gian nở hoa của hoa quỳnh rất ngắn, nhưng vẻ đẹp và hương thơm của chúng là điều đặc biệt.

Cây hoa loa kèn

Cây hoa loa kèn
Cây hoa loa kèn

Những bông hoa loa kèn trắng không chỉ là biểu tượng của sự thuần khiết và ngây thơ mà còn mang ý nghĩa tái sinh. Trong tôn giáo, chúng thường được liên kết với Đức Trinh Nữ Maria và xuất hiện trong các hình ảnh của Lễ phục sinh của Chúa Kitô. Ngoài ra, chúng cũng có thể đại diện cho nữ tính và khả năng sinh sản.

Thời điểm nở hoa của loa kèn thường là vào tháng 3 và 4, với đỉnh điểm rực rỡ vào tháng 4. Khu vực phía Bắc Bộ thường trồng nhiều loa kèn, và vào thời điểm tháng 4 tại Hà Nội, bạn có thể thấy những chiếc xe đạp chở hoa loa kèn trắng tuyệt vời đi qua các con đường thủ đô, tạo nên cảnh đẹp tuyệt vời và phản ánh vẻ đẹp của mùa xuân.

Cây hoa lan hồ điệp

Cây hoa lan hồ điệp
Cây hoa lan hồ điệp

Lan hồ điệp trắng nở hoa lâu, kéo dài từ 2 đến 6 tháng và có thể nở 2 đến 3 lần mỗi năm. Màu trắng của hoa tượng trưng cho sự ngây thơ, hoà bình và tinh khiết. Tặng lan hồ điệp trắng là một cách độc đáo để chúc mừng đám cưới và thể hiện tình quan tâm đặc biệt. Loài hoa này tạo điểm nhấn đẹp trong đám cưới, biểu tượng của sự tinh khiết, sang trọng, xinh đẹp và khiêm tốn. Hãy để lan hồ điệp trắng đánh dấu bước khởi đầu mới cho cặp đôi yêu thương của bạn.

Cây hoa nhất chi mai

Cây hoa nhất chi mai
Cây hoa nhất chi mai

Nhất chi mai là loài hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc và Hàn Quốc, thích hợp với khí hậu lạnh và khô. Được trồng như một loài cây cảnh từ hơn 1500 năm trước, hiện nay nó rất phổ biến ở Nhật Bản. Nhất chi mai thường liên quan đến sự kết thúc của mùa đông, với những bông hoa nhỏ màu trắng tượng trưng cho hy vọng, khả năng phục hồi, sự kiên trì, lòng dũng cảm và khả năng sống sót qua những thử thách của vẻ đẹp.

Hoa nhất chi mai còn là cây hoa màu trắng mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, đơm hoa kết trái, vẻ đẹp, tinh khiết và may mắn. Trong văn hoá cổ Nhật Bản, nó thường được hiểu là biểu tượng của sự thanh lịch và lòng trung thành.

Cây hoa sen trắng

Cây hoa sen trắng
Cây hoa sen trắng

Hoa sen đã lâu được coi là biểu tượng quốc hoa của người Việt Nam, và nó gắn liền với lịch sử của đất nước, trở thành một biểu tượng thiêng liêng tượng trưng cho sự thuần khiết, tái sinh và sức mạnh kiên cường. Hoa sen trắng, đặc biệt, tượng trưng cho tinh thần trong sạch và thuần khiết.

Hoa sen trắng là cây hoa màu trắng thường được liên kết với Đức Phật trong tình trạng tỉnh thức, đại diện cho trạng thái tinh thần thanh tịnh và trạng thái hoàn thiện tâm linh. Nó thường được sử dụng để cắm hoa chưng bàn thờ trong các dịp lễ giỗ hoặc cúng rằm hàng tháng, là một biểu tượng thể hiện lòng tôn kính và sự tận hiến đối với những giá trị tâm linh trong văn hóa Việt Nam.

Cây đông hầu trắng

Cây hoa màu trắng mỏng manh, nhẹ nhàng
Cây hoa màu trắng mỏng manh, nhẹ nhàng

Cây đông hầu trắng không chỉ là một loài cây trang trí tuyệt vời trong cảnh quan sân vườn, công viên, hay trường học mà còn là điểm nhấn nổi bật với lá xanh đậm và hoa trắng ngà. Đặc biệt, phần họng màu đen lạ mắt làm cho cây trở nên độc đáo giữa các loại cây khác. Sự hài hòa giữa màu sắc tinh tế và vẻ đẹp tự nhiên của cây đông hầu trắng làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc trang trí vùng xung quanh.

Hoa Leo Ngỗng Tuyết (Snow goose rose)

Hoa leo ngỗng tuyết hay còn được gọi là hoa hồng Snow goose Rose. Loại hoa này được lai tạo ra bởi nhà lai tạo giống hoa hồng nổi tiếng nước anh David Austin vào năm 1997. Hoa Ngỗng Tuyết là một loài hoa có tốc độ leo rất nhanh và khá phù hợp với kiểu thời tiết nước ta. Thân cây hoa này thường dài 4-5m và kích thước mỗi bông hoa từ 2-3cm kết lại thành 1 trùm hoa lớp. Loại loại này ít có gai và ra hoa quanh năm, rất phù hợp để trồng trang trí quanh nhà.

Hoa leo ngỗng tuyết
Hoa leo ngỗng tuyết

Cúc Bách Nhật Trắng

Thông thường thấy cúc bách nhật với màu tím là chủ đạo. Là loại cây một mùa và đặc biệt với giống cây Cúc Bách Nhật màu trắng. Cây dễ trồng và chăm sóc, không đòi hỏi về điều kiện đất trồng phải tốt, xốp. Cây cúc bách nhật nên trồng nơi có đầy đủ ánh sáng và thoáng gió. Cúc bách nhật với hoa màu trắng thường là sắc hoa lựa chọn cho trồng sân vườn nhà phố. Cây thu hút đặc biệt các loại chim muông, bướm hoặc ong.

Cúc Bách Nhật Trắng
Cúc Bách Nhật Trắng

Hoa Lài ta

Cây Hoa lài ta là cây cảnh khá phổ biến. Hoa của cây Lài ta có nhiều cánh màu trắng và có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Cây thích hợp trồng làm nền trong sân vườn hoặc trồng hàng, trồng trong bồn hoa trang trí ban công, sân thượng để tạo không gian thư giãn.

Hoa lài ta
Hoa lài ta

Hoa Tuyết Anh

Là cây trồng lâu năm có nguồn gốc từ vùng rừng ở khu vực Trung và Nam Mỹ. Tuyết anh là dạng cây bụi cao, thân có khả năng bò leo hướng lên trên.Cây tuyết anh thường xuyên cho hoa và hoa của chúng thường mọc thành chùm ở đầu cành, mỗi chùm có từ 3-5 bông. Ngoài cái tên tuyết anh, loài cây này còn có những đặc điểm tương tự như dây hồng anh và cây hoa trang đài nên chúng còn được gọi là dây hồng anh trắng hay trang đài hoa trắng.

Hoa Tuyết Anh
Hoa Tuyết Anh

Cay Mai Vạn Phúc

Cây mai vạn phúc hay còn được gọi với tên khác là cây mai tiểu thư hay cây mai chỉ thiên, xuất phát nguồn gốc từ Châu Á và dần trở nên phổ biến ở Việt Nam vì cây đẹp, phù hợp với trang trí các khuôn viên trong nhà.

Mai vạn phúc thuộc loại cây thân gỗ lâu năm, phân nhiều cành nhiều nhánh. Cây thường được trồng thành từng bụi, tán lá hình cầu rộng, khi cây trưởng thành có thể có chiều cao đạt tới 0.4 – 1m đôi khi còn lớn hơn. Hoa loại cây này kết thành 5 cánh hoa hình lưỡi liềm, hoa mai thường nở quanh năm với mùi thơm dịu nhẹ, xinh đẹp.

Cây Mai Vạn Phúc
Cây Mai Vạn Phúc

Hoa Ly trắng

Hoa ly hay còn gọi là hoa bách hợp được trồng chủ yếu phổ biến ở Châu Âu thích hợp với khí hậu lạnh. Nhưng ngày nay hoa ly được phổ biến ra rất nhiều nước khác nhau. Hoa ly trắng mang vẻ đẹp long phụng sum vầy, ý nghĩa của sự giao thoa đất trời. Trong dịp lễ tết thì 1 chậu hoa ly trắng sẽ mang đến tài lộc, sự thịnh vượng và sự an lành cho mọi người.

Hoa Ly Trắng
Hoa Ly Trắng

Hoa Cúc trắng

Hoa cúc trắng còn có tên gọi khác cam cúc hoa hay hoàng cúc. Cây hoa cúc thuộc họ Asteraceae (Cúc), là loại cây thân thảo, có mùi thơm dịu nhẹ.Thân của hoa cúc trắng mọc thẳng, cao từ 0.5 – 1.4, toàn thân cây có lông mềm màu trắng. Lá mọc xen kẽ, có cuống dài khoảng 1 – 2.5cm, cũng có lông trắng. Phiến lá hình trứng hoặc hơi thuôn, dài từ 3.5 – 5cm, rộng 3-4cm có các răng cưa và lượn sóng ở mép lá, mặt dưới lá có nhiều lông màu trắng mốc.

Hoa Cúc trắng
Hoa Cúc Trắng

Cây hoa Hồng trắng

Hoa hồng trắng hay còn gọi là hoa hồng lai hoặc hoa nhược tâm, có nguồn gốc từ Châu Âu và xuất hiện từ thời cổ đại. Các nước phương Tây ở thời đại trước rất được xem trọng vì mang nhiều ý nghĩa theo nền văn hóa. Hoa hồng trắng được xem là biểu tượng của thuần khiết, trong trắng và vĩnh cửu. Một loài hoa độc đáo, xinh đẹp và khiêm nhường luôn đem lại ánh nhìn thu hút.

Hoa Hồng trắng
Hoa Hồng trắng

Cây hoa Sữa

Cây Hoa Sữa
Cây Hoa Sữa

Cây hoa sữa là một cây thường xanh có thể đạt chiều cao lên đến 40 m. Mùa hoa sữa chủ yếu giữa tháng 6 và tháng 11.Cây được ưa chuộng trồng làm cây bóng mát hoặc tạo cảnh quan trong khu đô thị, đường phố hiện nay. Nếu yêu thích loài cây này, bạn có thể trồng trong khuôn viên vườn, hay trước sân nhà.

Trên đây là một số những loại cây hoa màu trắng nhỏ. Mỗi loại cây đều có một ý nghĩa nhất định của nó. Tùy vào nhu cầu, phong thủy và cách bài trí mà bạn có thể chọn những loại cây phù hợp cho không gian ngôi nhà bạn. Những loài hoa màu trắng nhỏ mà chúng tôi gợi ý trên đây được xem là loài hoa có tính thẩm mỹ cao, đồng thời kích thước phù hợp để trồng trong những không gian có diện tích hạn chế.

Hãy thử trồng những loại hoa nói trên trong khu vườn tại nhà của mình để tăng thêm phần sinh động và đầy tươi mát cho khu vực này nhé! Hy vọng với bài viết này mình sẽ có thể chia sẻ đến các bạn các loại cây hoa màu trắng nhỏ đẹp và tiện ích nhất nhé. Cảm ơn mọi người đã theo dõi, hẹn gặp lại mọi người trong những bài review sau này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *