Những tác phẩm tuyệt vời từ thiên nhiên tồn tại ngay trong ngôi nhà của bạn với những cây leo trong nhà.

Có vô số ý tưởng có thể giúp bạn biến đổi diện mạo tổng thể của căn nhà. Khi bạn có ý tưởng đúng, bạn có thể tạo một không gian độc đáo với một phong cách nổi bật. Bạn có thể lựa chọn giữa nhiều hình dạng, nhiều loại cây leo khác nhau, và bạn thậm chí có thể mở một góc nhỏ như một khu vườn với sỏi đá nhỏ ngay trong chính căn nhà của mình.

Cây leo có xu hướng phát triển một cách tỉ mỉ và thường xuyên, việc chăm sóc cây dây leo trong nhà đòi hỏi phải tỉa cành thường xuyên, và theo dõi nhu cầu nước và bổ sung chất dinh dưỡng cho chúng.

Thường thì các loại cây trong nhà được trồng trong các giỏ treo, kèm theo những khung tạo hình nghệ thuật để nhánh cây leo lên theo hình dạng mà ta mong muốn. Điều kiện ánh sáng, độ ẩm cũng thay đổi tùy theo sự đa dạng của từng loại cây leo.

Nếu bạn được truyền cảm hứng, ngạc nhiên và quyến rũ bởi những cây leo trong nhà tuyệt vời nhất, đừng ngần ngại mà tìm kiếm ngay cho căn nhà nhỏ của mình một loại cây phù hợp, để không gian sống không còn tẻ nhạt nữa. Bạn có thể tham khảo một số cái tên dưới đây:

Loài cây leo này có nguồn gốc xuất xứ từ những vùng nhiệt đới ở châu Mỹ, là một loài thực vật rất được ưa chuộng. Loại cây này có khả năng ra hoa vào bất kì mùa nào trong năm.
Cây cực kỳ dễ dàng phát triển trong môi trường nhiều bóng râm và rất thích hợp cho người mới bắt đầu trồng các loại cây trong nhà, bởi không cần chăm sóc cầu kì, cũng không đòi hỏi lượng lớn ánh sáng trực tiếp. Nó cần một lượng ánh sáng vừa phải và thích đất khô hơn giữa các phép thuật tưới nước.
Chính vì thế, đây có thể xem là một loài cây leo đẹp có thể trồng trong nhà bạn.

1. Cây thường xuân

==>Thường xuân có bán tại gocxanhmuot.com giá 80k tại đây

Thường xuân là một trong những cây leo tốt nhất để trồng trong nhà. Nó có thể dễ dàng thích ứng với nhiều điều kiện ánh sáng. Cây leo này mọc nhanh, phát triển tốt, có tán lá xanh và vẫn còn xanh ngay cả trong mùa đông.
Bạn nên trồng nó trong một cái hộp rộng và nông hơn là hẹp và sâu. Bạn có thể trồng nó trong nhà với một cái khung tạo hình nghệ thuật tùy thích, cũng có thể đem nó trồng ngoài ban công và cho leo lên lan can ban công nhà bạn. Sẽ rất tuyệt vời khi trồng loài cây leo này trong ngôi nhà mình.

2. Cây trầu bà

Cây trầu bà

==> Góc Xanh Mượt Bán Cây Trầu Bà Giá 85k tại đây

Loài cây này cực kì dễ trồng và hầu hết chúng thậm chí có thể phát triển mà không có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Chúng trở thành những cây trồng trong nhà tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Cây leo này rất hấp dẫn bởi nét cứng rắn, khỏe mạnh của nó.

Cây thích ánh sáng gián tiếp và một nơi thoáng mát, khô ráo. Nó có thể phát triển trong ánh sáng yếu và chỉ cần giữ cho đất ẩm. Vì thế nó rất thích hợp để trồng ở một nơi hạn chế ánh sáng như trong ngôi nhà của bạn.

3. Chuỗi ngọc trai

Trồng chuỗi ngọc trai rất dễ , nó là cây leo cần rất ít sự chăm sóc, đặc biệt là tưới nước. Sự mọng nước giúp cho cây chịu được hạn hán kéo dài và hoạt động tốt ở một vị trí nhiều ánh sáng. Bạn cũng có thể kết hợp nó với các cây trồng trong nhà khác để tạo ra một diện mạo tuyệt vời, hoặc nó có thể được trồng trong một cái giỏ treo.

4. Cây nhện

Cây cỏ nhện

Đây cũng được xem là một loài cây leo thích hợp để trồng trong nhà. Cây nhện là một cây leo trong nhà với sức sống mãnh liệt nhất, gần như không thể chết được khi ở trong môi trường thiếu ánh sáng mặt trời, lại không cần tưới nước nhiều cho cây.

Mẫu thực vật này có lá sọc màu xanh lá cây và màu trắng đa dạng với thân cây dài mà hình cây con nhện. Các cây con phát triển rễ có thể dễ dàng phát triển thành cây mới nếu đất đủ tốt, đủ khô ráo và đủ dinh dưỡng.

Chăm sóc dây leo trong nhà

  • Giống như cây leo ngoài trời, những cây dây leo trồng trong nhà cũng sẽ cần phải được cắt bớt để hạn chế chiều dài khó kiểm soát của chúng. Cắt tỉa được thực hiện tốt nhất vào mùa xuân trước khi bắt đầu tăng trưởng mới. Nếu thực vật là một loài cây phát triển rất nhanh, bạn có thể cần phải tỉa lại vào mùa thu.
  • Cây leo trong nhà cũng cần một cái gì đó để leo lên hoặc được trồng trong một cái giỏ treo. Chúng có thể được “huấn luyện” bằng cách cho leo qua cửa ra vào, xung quanh cửa sổ, được phép lượn dọc theo tủ sách, hoặc leo xuống một bức tường.
  • Cũng nên chú ý bổ sung thêm một số loại chất dinh dưỡng cho đất để cây phát triển khỏe mạnh, không bị sâu bệnh và luôn xanh tươi.

Tận hưởng không gian sống tuyệt vời hơn khi bạn trang trí nhà bạn với các loại cây leo trong nhà, như cây thường xuân, cây lô-gô, cây hoa sáp,… Đó là một cách rất đơn giản để cải thiện và hoàn thiện hơn cuộc sống của chúng ta khi ta tìm thấy niềm vui từ cỏ cây, hoa lá, tìm thấy niềm vui khi gần gũi hơn với thế giới tự nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *