Những người tuổi Dậu thuộc tuýp người thông minh, quyết đoán, là một trong những con giáp có đường tài lộc công danh vượng. Tuy nhiên bên cạnh những điểm nổi bật đó con giáp này thường mắc phải những tính xấu như nóng nảy, cố chấp, suy nghĩ thoáng dẫn đến không được tường tận, dễ mắc sai lầm.

Sơ lược về phong thủy tuổi Dậu

Những người tuổi Dậu với biểu tượng là con gà, nổi tiếng với sự chăm chỉ, nhiệt huyết, chan hòa và thân thiện với mọi người. Với bản tính thông minh vốn có, những người tuổi Dậu luôn luôn coi trọng sự nghiệp của mình, vì thế họ luôn có trong mình ý chí tiến thủ mà ít có con giáp nào có được.

Năm sinh và mệnh tương theo Ngũ Hành ứng của người Tuổi Dậu : 

  • Ất Dậu (2005, 1945) thuộc mệnh Thủy
  • Đinh Dậu (1957, 2017) thuộc mệnh Hỏa 
  • Kỷ Dậu (1969) thuộc mệnh Thổ
  • Tân Dậu (1981) thuộc mệnh Mộc
  • Quý Dậu (1993) thuộc mệnh Kim

Trong 12 con giáp, tuổi Dậu là một trong những người có lòng trung thành và đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên lại khá cố chấp, hay cãi nhau và không biết cách giữ tiền, nếu không phải đi mượn tiền thì cũng là đầu tư lỗ vốn, nguy cơ phá sản rất lớn, vì thế người tuổi Dậu nên thận trọng trong cuộc sống và công việc.

Người tuổi Dậu hợp với cây gì? Cây phong thủy cho người tuổi Dậu nói chung

Với câu hỏi tuổi Dậu hợp với cây gì, việc lựa chọn cây trồng hợp phong thủy với người tuổi Dậu sẽ giúp tăng vận khí, tài lộc và thành công trong công việc lẫn đời sống. Nếu chẳng may lựa chọn những cây trồng tương khắc đôi khi sẽ khiến tài vận thất thoát, công danh và sự nghiệp bị ảnh hưởng.

Theo Ngũ Hành tương sinh, tương khắc, các chuyên gia phong thủy cho rằng loài cây phong thủy phù hợp nhất với những người tuổi Dậu nói chung là cây Sen Đá.

Khoan nói về đặc điểm của cây Sen Đá, ý nghĩa phong thủy của loài cây này là tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, bền bỉ, ý chí ngoan cường và mang lại nhiều may mắn tài lộc cho người Tuổi Dậu.

Cây Sen Đá phù hợp với người tuổi Dậu
Cây Sen Đá phù hợp với người tuổi Dậu

Cây Phong thủy phù hợp với các mệnh của người tuổi Dậu

Cây phong thủy hợp với tuổi Ất Dậu 1945, 2005 thuộc Mệnh Thủy

Trong ngũ hành, những người sinh tuổi Ất Dậu 1945 và 2005 thuộc Mệnh Thủy, mà Thủy thì Sinh Kim, thế nên những cây trồng thuộc mệnh Kim sẽ rất hợp phong thủy với những người Ất Dậu. Kể ra một số loài cây mệnh Kim như cây Lưỡi hổ, cây Lan Chi, cây Hoa Cẩm Tú Cầu, cây Mầm Xanh,… sẽ giúp gia chủ tăng tài lộc và sức khỏe ổn định. 

Ất dậu hợp với những loại cây cảnh, hoa lá có màu xanh nước biển, màu đen
Ất dậu hợp với những loại cây cảnh, hoa lá có màu xanh nước biển, màu đen

Cây phong thủy hợp với tuổi Đinh Dậu 1957, 2017 thuộc Mệnh Hỏa

Con người tuổi này thường ngay thẳng và chính trực, sự nghiệp phát triển nhưng đôi khi hơi ích kỷ dễ làm mất lòng người khác. Vì thuộc mệnh Hỏa nên những loại như: cây phú quý, cây kim tiền, cây vạn lộc, cây huyết dụ, cây đa búp đỏ,… rất có ý nghĩa với người mang tuổi này.

Cây Đa Búp Đỏ hợp với người Đinh Dậu mệnh Hỏa
Cây Đa Búp Đỏ hợp với người Đinh Dậu mệnh Hỏa

Cây phong thủy cho tuổi Kỷ Dậu 1969 thuộc Mệnh Thổ

Người tuổi này thường có tính tình điềm tĩnh, ngoài lạnh trong nóng nên đôi khi hơi bảo thủ. Nếu sở hữu cho mình một chậu hoa, cây phong thủy hợp với người Kỷ Dậu 1969 sẽ giúp kiềm chế được bản tính nóng nảy của mình mà còn mang lại nhiều thuận lợi trong công việc, buôn bán làm ăn và gia đình hạnh phúc. Một số loại cây và hoa sau đây thường sẽ rất hợp với người Kỷ Dậu: cây sen đá, cây vạn niên thanh vàng, cây lan hồ điệp, hoa lan tím, hoa trạng nguyên, hoa hồng môn, hoa đào, đỗ quyên,…

Hoa Trạng Nguyên hợp với Người Mệnh Thổ
Hoa Trạng Nguyên hợp với Người Mệnh Thổ

Cây phong thủy cho tuổi Quý Dậu 1993 thuộc Mệnh Kim

Người tuổi này mang bản tính hiền lành, hòa đồng nhưng đôi khi không kiềm chế được cảm xúc dễ khiến người khác mất lòng. Nên lựa chọn những cây,hoa có màu nâu hoặc vàng và thuộc mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) như: cây bạch mã hoàng tử, cây tre thân vàng, cây ngọc ngân, cây lan ý, cây dây nhện, cây sen đá, cây kim tiền, cây cau nhật,…

Cây Kim Tiền hợp với người Mệnh Kim
Cây Kim Tiền hợp với người Mệnh Kim

Cây phong thủy hợp tuổi Tân Dậu 1981 thuộc Mệnh Mộc

Những người thuộc tuổi này nên chọn những loại cây hoa có màu xanh lá hoặc màu xanh nước biển và thuộc mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc) sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Một số loài cây như Cây vạn niên tùng (cây tùng la hán), cây ngọc bích, cây trường sinh, cây ngũ gia bì,…

Cây vạn niên tùng phù hợp với người tuổi Tân Dậu
Cây vạn niên tùng phù hợp với người tuổi Tân Dậu

Trên đây là những loài cây phong thủy mà người tuổi Dậu không nên bỏ qua. Chúng không chỉ giúp bạn làm tôn lên vẻ đẹp không gian nội thất của căn nhà mà còn có thể trấn áp các nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến giả chủ.

Hơn nữa sử dụng những cây phong thủy này và đặt tại các vị trí thích hợp trong nhà sẽ mang đến sự may mắn, thuận lợi và tài lộc cho người sở hữu chung nhất là những người tuổi Dậu.

Giờ thì bạn đã biết tuổi Dậu hợp cây gì rồi phải không nào? Nếu bạn quan tâm và muốn sở hữu những loài cây phong thủy này, bạn có thể truy cập vào website: gocxanhmuot.com hoặc gọi điện tới hotline: 0974835916 để chọn lựa những mẫu cây ưng ý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *