Bạn đã biết cách lựa chọn cây xanh trong nhà?

Chọn cây xanh thích hợp để trồng trong nhà cũng giống như lựa chọn một người bạn thân thiết vậy! Lựa chọn đúng loại cây sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm phong phú, tươi đẹp và thêm gắn bó với thiên nhiên.

Từ thuở sơ khai, vai trò của cây cối đối với cuộc sống được xem là một phần không thể thiếu, chẳng phải chỉ với loài người mà là còn đối với những loài động vật khác. Từ rừng xanh bạt ngàn, nơi cư trú của muông thú, đến biển cả bao la với vô số những loài rong rêu, cây thủy sinh. Từ sa mạc khô cằn đến rừng nhiệt đới ẩm ướt, đâu đâu cũng có sự xuất hiện của cây xanh.

Không chỉ đảm bảo cho một môi trường sống xanh mát, không khí trong lành, cây xanh còn trang trí cho không gian thêm màu sắc. Điều này chắc hẳn ai ai cũng hiểu và không thể phủ nhận. Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng được nâng cao, kèm theo đó là tình trạng môi trường ô nhiễm thêm trầm trọng, đặc biệt là ô nhiễm không khí, thì vai trò của thực vật càng quan trọng hơn.

Việc đưa cây xanh vào những không gian kín như phòng làm việc, văn phòng, nhà ở, chung cư cao cấp,… đang dần được áp dụng rộng rãi, bởi những không gian này thường chật hẹp, kém thông thoáng, nhiều thiết bị điện tử, sẽ khiến cho chất lượng không khí hạn chế. Bổ sung thêm cây xanh chính là cách đơn giản nhất giúp cải thiện chất lượng không khí và trang trí cho những không gian “đóng hộp” này. Bố trí cây xanh kết hợp hài hòa với nội thất căn nhà sẽ tạo nên sự thân thiện với thiên nhiên, không khí trong lành cho ngôi nhà, nếu bạn đang muốn có một không gian riêng mà chưa có ý tưởng, hãy để chúng tôi tư vấn Thiết kế nội thất cho căn nhà của bạn, để mang lại trải nghiệm tối đa cho cuộc sống của bạn nhé.

Nhiều người cứ nghĩ đơn giản rằng: cây nào mà chẳng là cây, chỉ là cây cảnh thôi nên miễn đẹp là được. Chẳng thế mà biết bao nhiêu “bất trắc” xảy ra khi người ta cứ đưa cây xanh vô tội vạ vào không gian sống. Để làm bất kì việc gì một các hiệu quả cũng đều cần có bí kíp riêng, vì thế việc lựa chọn cây xanh trong nhà cho vừa đẹp, vừa an toàn, vừa tận dụng được tối đa lợi ích cũng là cả một nghệ thuật nhé!

Liệu không gian trong nhà bạn có thật sự sạch như bạn vẫn nghĩ?

Đừng nghĩ rằng không gian bên trong nhà bạn đã là sạch nhất! Đó là vì bạn chưa thấy được những “vết bẩn” của nó thôi. Đọc đến đây chắc bạn sẽ nhíu mày, chép miệng và thắc mắc kiểu như “ngày nào cũng quét dọn, lau chùi, mọi thứ đều sạch bóng và thơm mát thì bẩn ở đâu ra?”. Thực tế thì có rất nhiều nguồn gây ô nhiễm không khí trong nhà bạn nhé!

Chúng ta thường nghĩ về ô nhiễm không khí khi ở ngoài trời, nhưng không khí trong nhà hoặc văn phòng của bạn cũng có thể bị ô nhiễm. Các nguồn ô nhiễm trong nhà có thể bao gồm:

  • Lông vật nuôi, thú cưng
  • Khói thuốc
  • Các khí, tia độc hại từ các thiết bị điện tử
  • Không khí ẩm, nấm mốc
  • Lượng bụi trong không khí (bạn có thể không nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng có thể kiểm chứng bằng cách thử nhìn vào một tia sáng chiếu qua khe cửa. Cách này giúp bạn nhìn thấy rất rõ luồng sáng đó chứa đầy những hạt bụi nhỏ li ti.)
  • Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi,…

Không khí trong nhà thậm chí có thể bị ô nhiễm nhiều hơn không khí ngoài trời. Đừng để không khí trong nhà của bạn đe dọa sức khỏe của gia đình bạn, đặc biệt nếu một người nào đó trong gia đình bạn bị bệnh hen suyễn hoặc các bệnh về đường hô hấp khác.

Không chỉ trong nhà, ở văn phòng làm việc, phòng họp, hay các phòng học ở trường của con em bạn,… bất kì một không gian nào dù được dọn dẹp cẩn thận đến đâu cũng vẫn tiềm ẩn nhiều tác nhân gây ô nhiễm không khí. Vậy nên đừng chủ quan và hãy tìm hiểu ngay những biện pháp khắc phục để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, đồng nghiệp. Tất nhiên, đưa cây xanh trồng trong nhà cũng chính là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả nhất.

Nhiều loại cây trồng trong nhà được xem là “máy lọc không khí” tự nhiên rất hiệu quả, vừa làm sạch không khí lại làm giảm tiếng ồn, bảo vệ không gian sống và làm việc của bạn.

Điều quan trọng đầu tiên là chọn một loại cây phù hợp với không gian của bạn

Ngay cả trong một ngôi nhà hoặc một căn phòng chật hẹp, một sự quan sát và bài trí khéo léo sẽ giúp bạn phát hiện ra rằng có rất nhiều vị trí có thể đặt cây trồng trong nhà.Trên đỉnh tủ lạnh, trên một tủ sách, trên đàn piano, hoặc ở góc phòng, kệ bếp, góc bàn ăn,… là tất cả các điểm tuyệt vời cho cây cối. Miễn là bạn cung cấp cho người bạn nhỏ tươi mát đó đầy đủ độ ẩm, ánh sáng cần thiết, chất dinh dưỡng là có thể nuôi trồng thành công hầu như bất kỳ houseplant nào.

Lựa chọn cây phù hợp với diện tích

Nếu bạn đang ở trong một căn hộ chung cư, hoặc muốn trang trí nội thất cho một căn phòng với diện tích nhỏ thì việc rinh về một cái cây lớn là điều không phù hợp. Thay vào đó, những loại cây treo, cây leo, hoặc cây nhỏ để bàn, để kệ sách, là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Những dạng cây này sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích, không làm cho không gian thêm chật chội hoặc choáng ngợp. Đừng cho rằng cây càng lớn thì tác dụng làm sạch không khí càng hiệu quả. Tuy cây nhỏ nhưng có võ nhé! Vài chậu nhỏ xinh sen đá, lô hội, dương xỉ, một dây leo thường xuân duyên dáng hay những giỏ treo trầu bà, dương xỉ,… đều dễ dàng trở thành điểm nhấn cho căn phòng hoặc gian nhà với diện tích hạn chế của bạn.

Ngược lại, với những ngôi nhà lớn, không gian rộng rãi, thì quá dễ dàng cho bạn lựa chọn cây cối rồi. Bạn có thể kết hợp nhiều loại cây khác nhau để trồng trong nhà. Tuy nhiên, chỉ nên dừng lại ở khoảng 3-4 loại cây, mỗi loại một chậu thôi nhé. Trồng quá nhiều cây trong nhà sẽ sớm biến ngôi nhà của bạn thành một khu rừng thay vì là một khu vườn dễ thương mất.

Lựa chọn cây dựa trên những điều kiện sống của cây (ánh sáng, độ ẩm, nhu cầu chăm sóc,…)

Lượng ánh sáng mặt trời mà không gian của bạn nhận được trong ngày nhiều hay ít?

Điều này cũng có thể thay đổi từ căn phòng này sang phòng khác, nhưng trước khi bạn mang về nhà một loại cây nào đó để trồng trong nhà, hãy lưu ý lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào không gian của bạn. Nếu có những khu vực của ngôi nhà của bạn nhận được 4-6 giờ hoặc nhiều ánh sáng mặt trời mỗi ngày thì không gian là hoàn hảo cho các loại cây ưa sáng như vạn niên thanh, cây nhện, lưỡi hổ, xương rồng, huyết dụ, bạch mã hoàng tử,…

Mặt khác, nếu bạn đang tìm loài cây thích hợp để trồng ở những khu vực có ánh sáng yếu như phòng tắm hoặc tủ văn phòng thì các loại cây như trầu bà, trúc mây, phú quý, huệ hòa bình,.. sẽ làm nên điều kỳ diệu trong những điều kiện ánh sáng này.

Nhiệt độ và độ ẩm trong không gian của bạn

Mỗi loài cây sẽ có những đặc tính khác nhau để thích nghi với nhiệt độ và độ ẩm không khí khác nhau. Những loài cây mọng nước như xương rồng, lô hội, sen đá,… lại thích hợp trong khí hậu nóng và khô, đồng nghĩa với việc cần một không gian thật sự khô ráo, độ ẩm không khí thấp. Những loài khác như huệ hòa bình, dương xỉ, cọ lá tre, thường xuân,… lại đặc biệt cần nhiều độ ẩm. Bạn nên dựa vào những đặc tính này để lựa chọn loại cây phù hợp với điều kiện môi trường.

Nhu cầu về sự chăm sóc

Nếu bạn thường xuyên vắng nhà, phải đi công tác xa hoặc là một người bận rộn, không có thời gian chăm sóc những người bạn thiên nhiên xanh này, hãy lựa chọn những loài không cần nhiều sự chăm sóc tỉ mỉ. Một số cái tên hàng đầu như dương xỉ, xương rồng, sen đá, đa búp đỏ, cây nhện, lưỡi hổ,… đều rất dễ thích nghi trong điều kiện sống khắc nghiệt. Bạn có thể yên tâm đi công tác cả tuần và lúc trở về cây vẫn luôn tươi tốt.

Lựa chọn cây xanh trong nhà theo phong cách trang trí

Huệ hòa bình

Cây trong nhà không phải chỉ có màu xanh, mà còn có thể là các loài hoa đa dạng về màu sắc, có lộng lẫy kiêu sa, có nhẹ nhàng thanh thoát. Đừng bỏ qua phong cách cổ điển lãng mạn tây u với một cây nguyệt quế hoặc những dây leo thường xuân duyên dáng. Sự chân quê, mộc mạc với đa búp đỏ, cọ lá tre,… Hay chút khỏe khoắn, trẻ trung năng động với những loài sen đá, xương rồng muôn hình vạn trạng. Ngoài ra còn có nét đẹp phương Đông với loài huệ hòa bình, tuyết tùng, vạn niên thanh, tùng bách, thu hải đường,…

Mỗi loài mang những sắc thái, phong cách và ý nghĩa khác nhau, đều thích hợp để bạn trang trí, thêm một chút màu sắc rực rỡ cho ngôi nhà của bạn. Bạn cũng nên chọn những chiếc chậu trồng theo sở thích cá nhân hoặc theo phong cách chủ đạo của không gian. Rất nhiều loại chậu trồng đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, kích thước và hoa văn trang trí, sẽ giúp cho chậu cây của bạn thêm nổi bật hơn.

Cách lựa chọn cây xanh cho không gian phòng khách

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà và là một trong những phòng đầu tiên được khách khứa đến thăm quan và nhìn ngắm. Cây xanh trong phòng khách giúp mọi người biết rằng bạn coi trọng cuộc sống và luôn có cách làm cho ngôi nhà trở nên phong phú hơn và thành một bến cảng cho mọi thứ trong đó. Chính từ ngữ “phòng khách” dường như gợi lên những thứ càng sống động và tự nhiên thì càng tốt.

Việc giải phóng các chất gây ô nhiễm tiềm tàng độc hại từ động cơ và thiết bị được sử dụng đang bị mắc kẹt trong nhà. Tất cả những thiết bị này tạo ra một loại bia hóa học được đưa vào cơ thể bạn và gia đình bạn. Trồng cây cho phòng khách hoặc bất cứ nơi nào khác trong nhà có thể giúp giảm độc tố và làm sạch không khí. Nên chọn những loài có khả năng loại bỏ formaldehyde trong lượng khí thải xe và khói thuốc lá để đặt ở phòng khách của bạn.

Bạn cũng nên đặt cây ở những vị trí thích hợp, vừa đẹp mắt lại hài hòa với những đồ nội thất trong phòng khách. Một trong những nhu cầu trồng cây nội thất thường thiếu là ánh sáng mặt trời. May mắn thay, có nhiều cây trong nhà phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng trung bình đến thấp.

Trong một căn phòng khách có tiếp xúc phía đông hoặc phía bắc, ánh sáng với cường độ lớn nhất trong ngày sẽ có thời gian ngắn và có thể sẽ không chiếu trực tiếp vào trong phòng khách nhà bạn. Bạn nên đặt một số loài cây không cần nhiều ánh sáng như huệ hòa bình, cây nhện, thường xuân, Philodendron, thu hải đường,…

Phòng khách ở phía Nam hoặc phía Tây sẽ nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn, do đó những cây đặt ở đây cần phải chịu đựng được ánh sáng trực tiếp và các điều kiện nắng nóng hơn những loài khác, thường xảy ra vào giữa trưa. Bạn có thể nên lên ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách và kết hợp một số gợi ý là những loài sen đá, xương rồng, hoa thiên điểu, thiết mộc lan, trúc quân tử,… đều thích hợp trong điều kiện căn phòng khách như thế này.

Chọn Cây Xanh Cho Phòng Bếp

Nhà bếp là nơi giữ lửa của mỗi gia đình, nơi cần sự ấm cúng và tiện lợi, việc lên ý tưởng thi công nội thất phòng bếp để sắp xếp lại không gian nhà bạn cũng cần rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường khá khắc nghiệt đối với thực vật vì độ ẩm thấp và nhiệt độ cao hơn mức bình thường bởi quá trình nấu nướng, và lượng nhiệt tỏa ra từ các thiết bị như lò nướng, bếp điện. Bởi vậy những cây trồng trong nhà bếp trước hết phải là những cây có sức sống mãnh liệt và dễ thích nghi.

Ngoài ra, hàng ngày bạn thường nấu nướng, chuẩn bị những bữa ăn cho gia đình, không tránh khỏi những lúc bất cẩn bị bỏng, hoặc những lúc cần đến một số loại gia vị cho món ăn thêm phong phú. Do đó mà cây trong phòng bếp ngoài tác dụng lọc không khí còn nên là những loài có thể trị bỏng, hoặc một số loại thảo mộc, gia vị.

Không gian nhà bếp thường không phải quá rộng rãi, thậm chí có phần chật hẹp. Bạn nên chọn những cây trồng trong giỏ treo để tiết kiệm diện tích hơn. Dưới đây là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho các loại cây xanh trồng trong nhà bếp:

1, Các loại thảo dược

Thảo dược là hoàn hảo để phát triển trong nhà bếp. Đặt vườn thảo mộc của bạn trên bậu cửa sổ của bạn hoặc trong một cái giỏ treo. May mắn thay, rất nhiều thảo dược phát triển tốt trong nhà với ánh sáng đầy đủ hoặc không cần nhiều ánh sáng. Một số loại cây có thể làm gia vị như hương thảo, xạ hương, bạc hà, húng quế,… đều là những loài dễ sống, dễ trồng và nên trồng trong phòng bếp.

2, Lô hội

Lô hội là một trong những loại cây dễ trồng nhất, vì vậy giữ nó trong nhà bếp của bạn sẽ có thể tồn tại ở đó suốt cả năm. Cây này đặc biệt tuyệt vời để trồng trong nhà bếp vì có thể sử dụng như chất làm mát tự nhiên trong trường hợp bạn không may bị bỏng.

3, Hoa nhài trắng

Hoa nhài

Hương thơm hoa nhài mềm mại được phát hành từ những bông hoa của cây này sẽ giúp cho nhà bếp của bạn có mùi thơm và tươi mát. Hương thơm đủ tinh tế đến nỗi nó có thể giúp giữ cho không gian của bạn cảm thấy sạch sẽ và tươi mới.

4, Thường xuân Anh

Thường xuân là một loại cây đa dạng có thể phát triển mạnh khi trồng trong. Đặt cây này trong nhà bếp sẽ thêm những đường nét và kết cấu ấn tượng và giúp làm sạch không khí. Cây có thể trồng trong giỏ treo, tuy nhiên bạn cần thường xuyên cắt tỉa để cây có một kích thước vừa phải.

5, Cây nhện

Là một máy lọc không khí tuyệt vời, cây nhện sẽ giúp việc nấu ăn của bạn trở nên thú vị hơn. Cây nhện cũng không cần quá nhiều sự chăm sóc nữa, nên chỉ cần đặt một chậu nhỏ trang trí cho nhà bếp là bạn có thể tận hưởng hết lợi ích mà cây mang lại rồi.

Chọn cây xanh thích hợp cho phòng ngủ

Trong khi nhiều thực vật giải phóng carbon dioxide vào ban đêm, có những loài cây được khuyên nên trồng trong phòng ngủ sẽ giải phóng khí oxy, hoặc chỉ một lượng rất nhỏ carbon dioxide, không đủ để gây hại. Nhiều loài vẫn giải phóng oxy ngay cả khi chúng không trong quá trình quang hợp.

Ngoài ra, một số loài thực vật cũng lọc formaldehyde độc ​​hại, benzen và chất gây dị ứng từ không khí, cải thiện chất lượng không khí trong phòng ngủ của bạn. Một vài loài cây cũng có tác dụng tương tự như các loại tinh dầu thư giãn và an thần giúp chúng ta ngủ nhanh hơn và ngủ sâu, làm cho chúng trở thành những cây trong nhà tuyệt vời cho phòng ngủ.

Với việc lựa chọn loài cây thích hợp, trồng cây trong phòng ngủ là hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên cũng không nên trồng quá nhiều cây, vừa để đảm bảo an toàn và vừa tiết kiệm không gian căn phòng cho bạn. Chỉ với 1-2 cây thích hợp, chất lượng không khí và giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện mỗi ngày.

Những loại cây thích hợp trồng trong phòng ngủ mà các bạn nên áp dụng như:

  • Cây lưỡi rắn (Sansevieria trifasciata) – Cây lưỡi rắn giải phóng oxy vào không khí ngày hay đêm. Cây này sẽ phát triển ở mức ánh sáng thấp đến ánh sáng nhiều hơn và có nhu cầu tưới rất thấp.
  • Huệ hòa bình (Peace Lily) – Hoa huệ hòa bình lọc formaldehyde và benzen từ không khí. Chúng cũng làm tăng độ ẩm trong các phòng mà chúng được đặt vào, có thể giúp ích cho các bệnh thông thường vào mùa đông. Cây lily hòa bình sẽ phát triển trong nhiều điều kiện ánh sáng, nhưng cần tưới nước thường xuyên.
  • Cây Nhện (Chlorophytum comosum) – Cây nhện lọc formaldehyde từ không khí. Chúng phát triển ở mức độ ánh sáng thấp đến trung bình và cần tưới nước thường xuyên.
  • Lô hội (Aloe vera) – Aloe vera giải phóng oxy vào không khí mọi lúc, cả ngày lẫn đêm. Là một loài xương rồng, lô hội có nhu cầu tưới nước rất thấp.
  • Cúc Gerbera (Gerbera Daisy)- Không thường được coi là một houseplant, nhưng loài hoa này thải ra lượng lớn oxy vào không khí mọi lúc. Cây đòi hỏi ánh sáng trung bình đến sáng và tưới nước thường xuyên.
  • Thường xuân Anh (English Ivy ) – Thường xuân lọc nhiều chất gây dị ứng trong không khí. Cây này thích nghi với nhiều điều kiện ánh sáng và cần tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi trồng cây này trong phòng ngủ hoặc trong nhà vì nhựa cây có thể gây ngộ độc cho trẻ em và thú cưng.
    Các loại cây thường được trồng trong phòng ngủ để tạo ra các loại tinh dầu dễ chịu, ngủ ngon như Hoa nhài Hoa oải hương.

Vì sao nên lên ý tưởng thiết kế thi công nội thất phòng ngủ? Chắc cũng nhiều bạn độc giả không để ý đến tầm quan trọng của những ý tưởng này. Ngoài việc bố trí những loại cây giúp không khí trong lành hơn, thân thiện với môi người, việc kết hợp hài hòa với nội thất phòng ngủ lại mang đến cho chủ căn hộ thoải mái và tiện nghi nhất để chìm sâu trong giấc ngủ để kết thúc những ngày làm việc vất vả.

Nên chọn những cây gì cho không gian nhà tắm?

Phòng tắm thường là môi trường hoàn hảo cho các cây trồng nhiệt đới, ánh sáng yếu và độ ẩm cao thực sự lý tưởng cho nhiều cây trồng trong nhà. Rất nhiều loại cây thích hợp cho phòng tắm của bạn – ngay cả khi phòng tắm không có cửa sổ.

Nhiều phòng tắm có cửa sổ nhỏ hoặc không có cửa sổ. Trong khi các cây ưa ánh sáng yếu có thể sống mà không cần quá nhiều ánh sáng, tuy nhiên, để phát triển xanh tốt thì vẫn cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gián tiếp. Hãy chắc chắn rằng ánh điện trong phòng tắm của bạn là do sử dụng bóng đèn huỳnh quang, vì huỳnh quang tạo ra các bước sóng ánh sáng mà thực vật cần từ mặt trời.

Vì môi trường phòng tắm luôn ẩm ướt, nên bạn cần tránh những loài cây mọng nước, ưa sự khô hạn. Thay vào đó, hãy lựa chọn những loại cây có tính chất khử trùng và khử mùi, làm sạch không khí như bạc hà, nhất mạt hương, hoặc những cây lọc khí tốt như cây nhện, dương xỉ,… Những loại cây này vừa khử được khí amoniac và các loại hóa chất có trong các chất tẩy rửa, cho bạn không gian nhà tắm sạch sẽ và an toàn.

Dưới đây là một vài loại cây trồng rất tốt trong môi trường phòng tắm:

  • Dương xỉ Boston
  • Philodendron
  • Cây nhện
  • Phong lan
  • Cọ tre
  • Pothos
  • Những cây có mùi thơm để giữ cho nhà tắm luôn thơm mát như Lavender, nhất mạt hương, hoa nhài,…

Lựa chọn cây xanh cho phòng ngủ của bé yêu

Khi chọn cây trong nhà cho phòng trẻ em, điều quan trọng là phải ghi nhớ rằng con bạn sẽ dành thời gian chỉ có một mình và không được người lớn giám sát. Và chẳng có gì đảm bảo là trẻ nhỏ sẽ không nghịch ngợm, thậm chí là đưa lên miệng ăn những loại cây trong phòng của chúng. Điều đó có nghĩa là bạn phải đảm bảo loại bỏ những loài thực vật độc hại ra ngoài danh sách cây trong nhà và cây trong phòng ngủ của trẻ.

Một số cây khác, như xương rồng, cũng có thể nguy hiểm bởi chúng rất nhiều gai. Trẻ lớn hơn có thể thưởng thức xương rồng và có thể tự chăm sóc chúng vì nhu cầu tưới nước của loài cây này rất ít. Nhưng với trẻ nhỏ, nguy cơ loài cây này có thể gây ra nhiều rắc rối và nguy hiểm. Vì thế, yếu tố an toàn khi lựa chọn cây cho phòng ngủ của con bạn cần được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra bạn cũng cần tránh những cây có mùi quá nồng, ra hoa quá nhiều, nhiều phấn hoa, vì những cây này thường thu hút côn trùng và có thể gây một vài triệu chứng dị ứng cho trẻ nhỏ.

Cây xanh trong phòng ngủ của trẻ em tốt là những cây có yêu cầu về ánh sáng và nước thấp. Nếu bé từ 5-6 tuổi, bạn có thể giao cho trẻ chăm sóc chúng, tưới nước cho cây để bé có thêm tình yêu và sự gắn bó với thiên nhiên.

Dưới đây là một số cây được coi là an toàn cho trẻ em có thể được đặt trong phòng ngủ của bé:

  • Cây lưỡi rắn- Yêu cầu về ánh sáng và nước rất thấp với những chiếc lá dài, thú vị có nhiều hoa văn.
  • Cây nhện – Yêu cầu về ánh sáng và nước thấp. Những cây nhỏ trồng bằng giỏ treo vô cùng đẹp
  • Lô hội- Nhu cầu nước thấp. Đặt chúng trong một cửa sổ sáng.
  • Cây xấu hổ- Một loại cây có thể “tương tác” bằng cách chạm vào lá mà trẻ em sẽ rất thích.
  • Cây Venus – Cây ăn thịt, có thể bắt côn trùng rất độc và lạ. Một chút khó khăn hơn để chăm sóc loài cây này nên sẽ thích hợp cho những bé lớn hơn.

Trồng cây trong nhà là một cách dễ dàng và rất hiệu quả để làm cho ngôi nhà của bạn trở thành một không gian sống động, thoáng mát và trong lành hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang bảo vệ sức khỏe của bản thân và cho cả gia đình. Tuy nhiên, không phải cây nào cũng đưa được vào bên trong không gian sống, mà cần phải có sự chọn lựa, xem xét những loài thực sự thích hợp và đem lại lợi ích tối ưu nhất, để cây vừa phát triển khỏe mạnh, và bạn thì được tận hưởng không gian xanh mát. Cũng không cần phải sắm sửa những đồ trang trí xa xỉ, đắt tiền, những món quà từ thiên nhiên với những lợi ích tuyệt vời ấy đã là vô giá rồi nhỉ!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *