Thang máy kính với thiết kế sang trọng và độ bền cao đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình hiện đại lựa chọn. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến sản phẩm này thì hãy theo dõi bài viết sau. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại kính thường được sử dụng cho thang máy và những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn để có một chiếc thang máy kính hoàn hảo cho ngôi nhà của mình.

Chất liệu kính phù hợp

Để mua được loại thang máy bằng kính chất lượng tốt thì gia chủ cần lựa chọn loại kính phù hợp vì nó sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bền của toàn bộ thiết bị. Hiện nay, thị trường Việt Nam đang ưa chuộng những chất liệu kính như kính cường lực trong suốt, kính dán an toàn, kính cường lực mờ,… Mỗi loại sẽ có ưu, nhược điểm riêng:

  • Kính cường lực trong suốt: Kính cường lực trong suốt là loại kính đã trải qua quá trình xử lý nhiệt, giúp tăng độ bền và khả năng chịu lực. Kính này có độ trong suốt cao, cho phép ánh sáng đi qua dễ dàng và tạo cảm giác thông thoáng cho không gian sống. Tuy nhiên, chi phí sản xuất và lắp đặt loại kính này thường cao hơn so với kính khác do quy trình sản xuất phức tạp.
  • Kính cường lực mờ: Kính cường lực mờ là kính cường lực được xử lý để có bề mặt mờ, giúp hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài vào trong. Ưu điểm của loại kính này là sang trọng, riêng tư, phù hợp với các căn hộ cao cấp, chung cư hoặc những nơi mà sự riêng tư và tính thẩm mỹ được đặt lên hàng đầu.
  • Kính dán an toàn: Kính dán an toàn được tạo thành từ hai hoặc nhiều lớp kính được dán với nhau bằng một lớp nhựa PVB (Polyvinyl Butyral) ở giữa. Ưu điểm của loại kính này là an toàn vì khi vỡ, mảnh kính dính lại với nhau nhờ lớp PVB, giảm nguy cơ thương tích. Chất liệu này cũng chống ồn hiệu quả, tuy nhiên, độ bền lại thấp hơn so với các loại kính khác. 
Mỗi loại kính thang máy sẽ có ưu, nhược điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu của người dùng
Mỗi loại kính thang máy sẽ có ưu, nhược điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu của người dùng

Thiết kế và kích thước hài hòa với không gian sống

Thiết kế thang máy ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ không gian. Gia chủ nên lựa chọn thiết kế có chất liệu, kiểu dáng và màu sắc phù hợp với không gian sống. Nếu gặp khó khăn, gia chủ nên nhờ sự tư vấn của chuyên gia và kiến trúc sư để chọn được thang máy phù hợp, góp phần nâng tầm kiến trúc của căn nhà.

Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý chọn kích thước thang máy phù hợp với không gian sử dụng, đặc biệt là kích thước sàn thang vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm di chuyển của gia đình. Cụ thể:

  • Về kích thước và tải trọng: Gia chủ nên chọn tải trọng phù hợp với cân nặng của tổng số thành viên thường xuyên sử dụng thang máy. Theo chuyên gia, gia đình 3 – 4 người nên chọn tải trọng 350kg, gia đình 4 – 5 người nên chọn tải trọng 400kg, gia đình 6-7 người nên chọn tải trọng cao hơn. 
  • Về kích thước sàn thang: Trung bình 1 người đứng trong thang sẽ chiếm diện tích khoảng 0.35m2. Ví dụ: Gia đình 3-4 người thì nên chọn thang máy có sàn lớn hơn 1m² để đảm bảo sự thoải mái. 

Độ an toàn cao

Thang máy kính thường làm từ kính cường lực nhiều lớp an toàn, chịu lực gấp 4-5 lần kính thường và không tạo ra những mảnh kính vụn khi vỡ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần chú ý đến những tính năng an toàn khác được tích hợp trong thang máy để đảm bảo an toàn tối đa cho mọi thành viên. Gia chủ nên chọn thang máy tích hợp sẵn những tính năng an toàn như: Hệ thống cứu hộ khẩn cấp, khóa an toàn trẻ em, hệ thống báo cháy, cảm biến tải trọng,…

Gia chủ cần chú ý đến tính năng an toàn được tích hợp trong thang máy
Gia chủ cần chú ý đến tính năng an toàn được tích hợp trong thang máy

Được tích hợp các công nghệ và tính năng hiện đại

Công nghệ hiện đại giúp thang máy vận hành êm ái, tiết kiệm năng lượng. Trong khi đó, tính năng hiện đại lại giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng cho gia chủ. 

  • Công nghệ vận hành thang máy hiện đại: Hiện nay, một số thương hiệu đã sử dụng hệ thống truyền động mới EcoSilent 2.0, giúp tiết kiệm đến 40% lượng điện tiêu thụ của thang máy trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp thang máy vận hành êm ái, giảm tối đa tiếng ồn. Gia chủ nên ưu tiên chọn loại thang máy này để tối ưu chi phí sử dụng và có trải nghiệm sử dụng tốt hơn.
  • Tính năng tích hợp trong thang máy: Gia chủ nên chọn thang máy được trang bị các tính năng hiện đại như tùy chỉnh âm thanh, ánh sáng, màn hình cảm ứng,… để nâng cao trải nghiệm di chuyển của bạn và gia đình.

Đơn vị lắp đặt uy tín

Nếu bạn băn khoăn không biết thang máy gia đình mua ở đâu thì Kalea Lifts là gợi ý lý tưởng. Đây là thương hiệu thang máy đến từ Thụy Điển, với hơn 120 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất thang máy. Các sản phẩm của Kalea luôn được biết đến với chất lượng cao, thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại. Tại Việt Nam, Kalea Lifts đã khẳng định được vị thế của mình và trở thành lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng yêu cầu cao về chất lượng và thẩm mỹ.

Kalea Lifts là thương hiệu thang máy gia đình cao cấp hiện nay
Kalea Lifts là thương hiệu thang máy gia đình cao cấp hiện nay

Điểm nổi bật của Kalea Lifts có thể kể đến như:

  • Chất lượng đảm bảo chuẩn Châu Âu – tiêu chuẩn cao nhất về thang máy gia đình hiện nay
  • Áp dụng công nghệ EcoSilent 2.0 hiện đại, giúp tiết kiệm tối đa điện năng sử dụng và giúp thang máy vận hành êm ái hơn bao giờ hết.
  • An toàn tối đa vì được tích hợp chất liệu kính cường lực cao cấp, tốc độ di chuyển 0.15m/s theo tiêu chuẩn an toàn Châu Âu, cùng với đó là nhiều tính năng an toàn được tích hợp như: Khoá an toàn trẻ em, cảm biến quá tải,…
  • Bảo hành, bảo dưỡng dài hạn, cùng với đó, đội ngũ kỹ thuật viên cũng được đào tạo tay nghề đúng theo tiêu chuẩn Châu Âu
  • Đa dạng tùy chọn về thiết kế: màu sắc, kiểu dáng, chất liệu. Với mỗi sản phẩm thang máy, Kalea cung cấp cho khách hàng hơn 300 tùy chọn khác nhau, giúp gia chủ sở hữu chiếc thang máy phù hợp nhất với sở thích và không gian sống.

Bài viết đã chia sẻ đến bạn 5 lưu ý khi lựa chọn thang máy gia đình bằng kính. Với nhiều ưu điểm vượt trội, thang máy gia đình kính chính là lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Chúc bạn chọn được sản phẩm thang máy kính phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và không gian sống. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *